หน่วยที่ 1 การใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา
1. อัลกอริทึม
2. การใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา
3. การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน
หน่วยที่ 2 การออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่าย
4. การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
5. การเขียนโปรแกรมโดยใช้ Scratch
6. บล็อกคำสั่งน่ารู้
แบบทดสอบปลายภาคเรียน
หน่วยที่ 3 การใช้อินเทอร์เน็ต
7. การใช้งานอินเทอร์เน็ต
8. รูปแบบการให้บริการทางอินเทอร์เน็ต
9. ข้อควรปฏิบัติในการใช้อินเทอร์เน็ต
หน่วยที่ 4 การนำเสนอข้อมูลและสารสนเทศ
10. ขั้นตอนการนำเสนอข้อมูลสารสนเทศ
11. ลักษณะของสารสนเทศที่นำเสนอ
12. การใช้ซอฟแวร์เพื่อการนำเสนอ
หน่วยที่ 5 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย
13. การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย
14. การปกป้องข้อมูลส่วนตัว